FIXIT
แจ้งปัญหาไอที
ติดตามการแจ้งปัญหา
วิธีใช้งาน
เสนอแนะ/ประเมินฯ
เสนอแนะเกี่ยวกับการใช้งานระบบฯ
ประเมินการให้บริการ (เปิดบนมือถือเท่านั้น)
บทความ/ข่าวสารไอที
Log IN
วิธีใช้งานระบบแจ้งปัญหาฯ
ขั้นตอนการแจ้งปัญหาผ่านบราวเซอร์ (หน้าเว็บไซต์)
1. เปิดบราวเซอร์
พิมพ์ url : https://it.nmu.ac.th/fixit เพื่อเข้าหน้าเว็บไซต์แจ้งปัญหาเทคโนโลยีสารสนเทศ
2. กดที่ปุ่ม "คลิกที่นี่"
ดูรูปตัวอย่าง
3. เลือกปัญหาที่จะแจ้ง
ดูรูปตัวอย่าง
4. พิมพ์รายละเอียดข้อมูลปัญหาต่างๆ ตามแบบฟอร์มในหน้าเว็บไซต์ จากนั้นคลิกปุ่ม "submit" เพื่อแจ้งปัญหา
ดูรูปตัวอย่าง
5. เมื่อทำรายการสำเร็จระบบจะมี Alert แจ้งกลับมาว่า Success
ดูรูปตัวอย่าง
ขั้นตอนการติดตามผลการแจ้งปัญหาผ่านบราวเซอร์ (หน้าเว็บไซต์)
1. เปิดบราวเซอร์
พิมพ์ url : https://it.nmu.ac.th/fixit เพื่อเข้าหน้าเว็บไซต์แจ้งปัญหาเทคโนโลยีสารสนเทศ
2. กดเมนูด้านบนชื่อ "ติดตามการแจ้งปัญหา"
ดูรูปตัวอย่าง
3. ระบบจะแสดงรายการแจ้งปัญหาทั้งหมด ที่คนแจ้งเข้ามา
ดูรูปตัวอย่าง
4. สามารถเลือกดูสถานะของปัญหาได้ตามเมนูสถานะ ระบบจะแสดงรายการข้อมูลเฉพาะสถานะนั้นๆ
ดูรูปตัวอย่าง
5. สามารถพิมพ์ค้นหา ชื่อปัญหาที่แจ้ง หรือ ชื่อสกุลผู้แจ้งปัญหาได้ เพื่อดูสถานะการดำเนินการของปัญหาที่แจ้ง
ดูรูปตัวอย่าง
บราวเซอร์ที่รองรับการใช้งานระบบฯ (Browser Support)
Google Chrome
(Reccomend)
Firefox
Safari
Opera
Microsoft Edge
New Edge
วิธี Add Friend LineBot สำหรับแจ้งปัญหาไอที
สามารถทำได้ 2 วิธี ดังนี้
1. เปิด Application line แล้วสแกน QR Code (ภาพด้านล่าง) เพื่อเพิ่มเพื่อน
2. เปิดบราวเซอร์บนโทรศัพท์มือถือ แล้วทำตามวิดีโอด้านล่าง
PLAY
Fullscreen
Your browser does not support the video tag.
ขั้นตอนการแจ้งปัญหาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ (Line Bot)
1. เปิดแอพพลิเคชันไลน์
แล้วไปที่แท็บค้นหาเพื่อนชื่อ BOT-IT-Support หรือเปิดบราวเซอร์
พิมพ์ https://it.nmu.ac.th/fixit แล้วกดที่เมนู add friend
ดูรูปตัวอย่าง
2. เมื่อเข้าหน้าแชทไลน์บอทให้กดที่เมนู "แจ้งปัญหาไอที" ดังภาพ
ดูรูปตัวอย่าง
หรือพิมพ์ข้อความว่า "แจ้งปัญหา" ไลน์บอทจะทำการให้ผู้ใช้ระบุประเภทปัญหาที่พบ เพื่อแจ้งมายังฝ่ายไอที ดังภาพ
ดูรูปตัวอย่าง
3. เมื่อกดปุ่ม "เลือก" ไลน์บอทจะแสดงฟอร์มให้กรอกแจ้งปัญหา
ดูรูปตัวอย่าง
(หากผู้ใช้งานแจ้งผ่านไลน์บอทครั้งแรก บอทจะขออนุญาตสิทธิ์การใช้งาน ดังภาพ
ดูรูปตัวอย่าง
)
เมื่อกรอกฟอร์มจนครบให้กดปุ่ม "ยืนยันการส่ง" เพื่อยืนยันการแจ้งปัญหามายังฝ่ายไอที
ดูรูปตัวอย่าง
4. เมื่อกดยืนยัน บอทจะทำการส่งข้อมูลปัญหาของผู้ใช้มายังระบบงานของเจ้าหน้าที่ไอที
ดูรูปตัวอย่าง
ให้ผู้ใช้งานกดปุ่ม "close window" ระบบจะส่งลิงค์ข้อความให้ท่านสามารถกดเข้ามาติดตามปัญหาที่ท่านแจ้งได้
ดูรูปตัวอย่าง
วิธีประเมินการให้บริการของเจ้าหน้าที่ (Line Bot)
1. เปิดแอพพลิเคชันไลน์
แล้วไปที่แท็บค้นหาเพื่อนชื่อ BOT-IT-Support หรือเปิดบราวเซอร์
พิมพ์ https://it.nmu.ac.th/fixit แล้วกดที่เมนู add friend
ดูรูปตัวอย่าง
2. กดที่รูปการให้คะแนนบริการ จากนั้นบอทจะตอบกลับมา
ดูรูปตัวอย่าง
จากนั้นทำการเลื่อน scroll เพื่อให้คะแนนและกดปุ่ม "ยืนยันการส่ง" เพื่อประเมินการให้บริการ
ดูรูปตัวอย่าง
3. บอทจะแสดงข้อความตอบกลับการประเมินการให้บริการเรียบร้อย ดังภาพ
ดูรูปตัวอย่าง